Vượt qua đại dương để gặp anh

Một lần tình cơ mình xem The Voice China thì nghe được bài hát này. Lúc đó mình rất thích, vì giai điệu vài cả lời đều rất hay. Nhưng mà mình cũng chẳng có ai để mà phải “vượt cả đại dương” đến gặp. Nhưng mà dạo này thì đã có rồi.

Vì anh em dùng tiền bạc tích lũy nửa năm
Vượt qua đại dương để đến gặp anh
Vì lần gặp gỡ này
Ngay cả nhịp thở khi gặp mặt em cũng phải luyện tập rất nhiều lần
Trước giờ ngôn ngữ chưa từng biểu đạt được
Một phần nghìn chân tình của em

Người ta cũng không phải là bồ hay là người yêu gì, mà mình vẫn xưng anh-em, như kiểu thói quen nhây nhây từ hồi cấp hai học chung với nhau. Tính từ năm lớp 5 học chung, tính đến nay là 10 năm. Mình vẫn nhớ hoài ảnh nói

Anh sống trên đời này 19 năm thì quen em hế10 năm. Em không quan trọng thì ai quan trọng nữa.

Nhiều khi thấy cũng tội, học chung 5 năm trời với nhau, năm nào mình cũng làm lớp trưởng. Mà hễ mình làm lớp trưởng thì mình lại cho nó làm lớp phó lao động. Tới giờ nó vẫn mãi trách móc ngày xưa cho nó chức quyền để mình dễ sai bảo lol.

Trong chín năm thì 5 năm học chung, mình còn định cấp ba mà vô Gia Định thì kêu ba má cho vô lớp nó để mình làm lớp trưởng tiếp lol :)) Mà bất thành. Mười năm thì có lúc thân, có lúc không nói chuyện nhiều nhưng chỉ cần mình cần là ảnh luôn luôn có mặt. Mình vẫn nhớ hè lên 11, mình chia tay, mình gọi điện khóc ầm ĩ với nó, rồi nó cũng ngồi nghe an ủi đủ kiểu.

Dạo này lại Skype với nguyên đám bạn xa xứ như mình, mình với nó lại xưng anh-em nhây nhây như ngày xưa. Rồi cũng hứa hẹn qua bên đó chơi với nó. Nghĩ lại thì giống bài hát này thật. Chưa gì đã tính để dành tiền làm visa, rồi cả mua vé, chỉ vì mình muốn qua đó với nó.

Cũng kỳ, hồi ở Việt Nam thì không gặp nhau đâu, cả ba năm cấp ba chứ ít ỏi gì. Rồi đợi qua nơi xa xôi hẻo lánh này thì hẹn hò gặp gỡ. Tuy mình ở cũng không xa nó là bao, cỡ 2h bay mà mình cũng thấy như mình mua vé từ VN qua tận bên kia (ý là bên Mẽo) chơi với nó.

Em chưa từng nghĩ lúc gặp anh sẽ thế nào, em sẽ ăn mặc ra sao, nói với anh những gì. Cũng đã lâu mình chưa gặp nhau phải không anh. Em chưa xin visa, chưa làm gì cả. Thứ duy nhất em nghĩ đến là lúc gặp anh em sẽ ăn mặc thế nào, anh trông em có xinh không, em sẽ nói những gì với anh rồi chúng ta sẽ có thời gian như thế nào bên nhau. Nhưng em biết, rồi em cũng sẽ đặt vé, qua đó với anh dù có chuyện gì đi chăng nữa.

Vì anh em dùng tiền bạc tích lũy nửa năm
Vượt qua đại dương để đến gặp anh

Leave a Reply

