Đội vương miện và ngẩng cao đầu

Huỳnh Hiểu Minh từng nói với Angela Baby thế này:

Ngoài mẹ ra, anh chưa từng tốt với người phụ nữ nào đến thế, chỉ muốn dâng tặng những gì tốt đẹp nhất trên thế giới cho em. Thứ em thích cũng là thứ anh thích, nguyện vọng của em cũng chính là của anh. Cho dù chúng ta đến bảy, tám mươi tuổi răng rụng hết, đi không vững, em vẫn là nàng công chúa nhỏ của anh.

Dù mình chẳng phải fan của ai cả nhưng mình tin là đám cưới cổ tích mà Hiểu Minh dành cho người yêu dù có sỏi đá đến mấy cũng thấy cảm động. Cảm động từ cái cách anh ấy chăm sóc người yêu, cùng cô ấy trải qua sống gió, biến cô ấy trở thành công chúa trong ngày cưới như giấc mơ của cô ấy. Không chỉ là công chúa trong ngày cưới, ngay cả cái cách anh ấy đối xử, anh ấy yêu thương, nâng niu người yêu cũng đã đủ chứng tỏ Angela Baby là công chúa trong lòng Hiểu Minh.

Gần đây, mình có xem phim Vòng eo 56. Trong phim, lúc đầu gặp nhau, chị Trinh đã nói với anh người yêu đại gia là em khờ khạo, em ngốc nghếch, em chỉ là người mẫu diễn quán bar, em chưa học hết lớp 9, em không phải công chúa, anh không cần đối xử tốt với em. Rồi sau đó, chính sự quan tâm, chăm sóc của anh người yêu thì chị ấy đã có sự thay đổi. Mình nhớ câu chị ấy bảo em yêu anh vì anh mua nhà cho ba mẹ em, anh đối xử, nâng niu em như một nàng công chúa.

Thật ra thì, dù không phải tiểu thư, không có mệnh công chúa nhưng gặp đúng người mình yêu, thì người ta sẽ chăm sóc, nâng niu mình và mình chỉ là công chúa duy nhất của người ấy mà thôi. Mình không tin trên đời này lại không có ai chưa từng một lần mơ làm công chúa khi còn bé. Mình không tin không bạn nữ nào lại không thích người yêu nâng niu, chăm sóc mình.

Ngày còn nhỏ, mình rất thích xem phim, đọc sách, xem kịch về công chúa. Mình đã từng quấn chăn làm đầm diễn theo diễn viên khi mình xem kịch. Mình là một con bánh bèo từ nhỏ, rất thích truyện cổ tích, thích lâu đài, thích công chúa, thích hoàng tử. Bố mình biết nên ngày nhỏ hay gọi mình là công chúa của bố, nhỏ lớn không cho đụng tay chân vào việc gì.

Mình đã từng nghĩ phải chi có anh hoàng tộc nào lấy mình cho rồi, vô hoàng gia làm công chúa. Giờ thì chẳng có anh hoàng tộc nào, chỉ có anh người yêu hay gọi mình là công chúa. Ảnh từ trước khi quen nhau đã đặt nick name cho mình là Công chúa, chắc là do thấy tính bánh bèo tiểu thư quá. Bây giờ quen nhau rồi, có thêm chữ của anh, ngầm khẳng định cô công chúa khó chiều, hay dỗi hờn, hay suy nghĩ lung tung này là của ảnh. Anh rất thương và chiều mình, dù mình có bánh bèo, mình có hay giận hờn giận dỗi vu vơ, dù mình có hay suy diễn lung tung, dù mình có hay chọc anh, dù mình rất khó chiều lại hay bắt bẻ; ảnh vẫn vui vẻ năn nỉ, vui vẻ chiều theo ý mình. Mình thích ảnh gọi mình là công chúa, cái cảm giác được làm công chúa của riêng một người nó rất là hạnh phúc, ảnh biết mình thích nên lâu lâu lại gọi mình là công chúa của anh.

Ngày xưa, mình có đọc quyển sách tiếng Anh tên How to be a Princess. Như người ta hay nói, không có mệnh công chúa phải có trái tim nữ hoàng, dù không phải công chúa vẫn phải nghĩ mình là công chúa, luôn luôn ngẩng cao đầu để vương miện không rơi xuống. Làm công chúa không có nghĩa là sống trên mây, đợi hoàng tử, công chúa phải như thế nào thì mới lấy được hoàng tử đúng không? Sống trong vị thế một công chúa là luôn luôn ngẩng cao đầu, luôn luôn giữ gìn phép tắc kính trên nhường dưới. Làm công chúa, dù có không đẹp, vẫn phải biết tự chăm sóc bản thân, tự biết ăn mặc phù hợp với bản thân và hoàn cảnh, phải biết vị thế của mình là như thế nào. Không cần đợi hoàng tử đến, hãy tự biến mình thành công chúa, luôn biết vị thế của mình, sống lạc quan yêu đời (mấy cô công chúa Disney toàn hát hò yêu hoa lá chim muông), yêu quý cuộc sống, sống cho đúng nghĩ là công chúa. Công chúa ở đây không phải làm kiêu hay chảnh choẹ, mà là rèn luyện bản thân luôn ngẩng cao đầu vì mình tự tin và mình yêu quý bản thân mình. Như một câu quote mình rất thích

Always wear your invisible crown.

Hoàng tử sẽ đến, yêu thương và chăm sóc, biến bạn thành công chúa. Nhưng chẳng ai lại thích cô gái tự ti, không biết tự chăm sóc bản thân hay là không biết phép tắc, phép lịch sự là gì.

Cũng như phải tự yêu thương mình trước rồi mới yêu người, hãy tự biến mình thành công chúa trước khi làm công chúa của một ai đó.Đừng đợi ai đó đến và đội vương miện lên đầu bạn. Không ai có thể cướp vương miện từ bạn nếu bạn không cho phép. Phải biết yêu thương bản thân trước vì bạn có lòng tự tôn và phẩm giá riêng của bản thân.

Được vậy, bạn sẽ biết là mình xứng đáng làm công chúa, xứng đáng với tình yêu mà mình có được.

A girl should know how to wear a crown and never let it falls.

Leave a Reply

