Có một tật, chẳng biết tốt xấu. Mình hay nhắn tin cho cả lớp, nhắc nhở bọn nó về một việc gì đấy. Nhắn cho cả lớp, nhắc nhở rồi chúc bọn nó ngủ ngon. Vậy mà ròng rã 3 năm trời trôi qua.
Có đứa học với mình 3 năm liền, có đứa 2 năm, có đứa 1 năm. Năm nào cũng lưu hết số cả lớp, có gì nhắn một lần cho tiện.

Chẳng biết có ai thấy khó chịu với thói quen này của mình không. Thấy mình cứ lải nhải nhắc hoài, đến cả về nhà cũng không yên.

Mình nhớ đêm ra trường mình khóc lóc ôm tụi nó. Một tuần sau đi học luyện thi, thấy tụi nó lại cười tươi roi rói. Nhưng mà, lớp đã không còn đầy đủ nữa rồi.
Mình nhớ lần vào trường lấy phiếu báo thi, tối đó theo thói quen mình cũng nhắn tin. Có đứa rep lại “Đây chắc là tin nhắn cuối cùng còn liên quan đến trường lớp một ít mà tao còn nhận được”. Mình lại khóc. 3 năm trời, nhắc nhở, càm ràm của mình nó đã kết thúc rồi. 3 năm trời lo lắng, quan tâm cho lớp như gia đình nhỏ thứ hai cũng đã hết.

Mai này, mỗi đứa trong lớp sẽ ở một phương trời cách biệt. Có lẽ sẽ gặp lại, sẽ chơi với nhau như thời cấp ba. Có lẽ đời cuộn xoáy người ta đi mất. Tất cả chỉ là có lẽ.

Tất cả kỷ niệm thời cấp ba này, đã qua thì chưa bao giờ và không bao giờ quay trở lại. Tuổi trẻ chỉ một lần mà thôi. Có khi năm mười năm nữa, họp lớp đủ đầy nhưng không khí khác hẳn khi xưa, khác hẳn cái thời tuổi trẻ chỉ biết ăn, biết học, sống hết mình cho đam mê.

T mong rằng cuộc đời này, tụi bây ở đâu làm gì, vẫn luôn giữ được niềm say mê của mình; giữ được niềm tin trong cuộc sống. Như vậy, là đủ cho cả một đời người.

Đừng quên, tuổi trẻ đã sống ra sao, thì hãy cố gắng giữ tâm hồn thời hoa lửa đó cho đến tận mai sau này.
Lớp trưởng của tụi bây

Leave a Reply

